Bạn có biết 90% dân số Việt Nam đang mắc các bệnh lý về răng miệngvà dường như điều này vẫn bị người dân thờ ơ và xem nhẹ hậu quả của nó. Theo các chuyên gia, hàm răng nếu có tổn thương bệnh lý thì sẽ là ổ nhiễm khuẩn tiềm tàng trong khoang miệng và là nguyên nhân của nhiều bệnh nội khoa toàn thân nguy hiểm như viêm cầu thận, viêm khớp, viêm nội tâm mạc…

Điều trị răng miệng

Các kiến thức chăm sóc  răng miệng và cách điều trị bệnh lí là điều mà chúng ta cần phải tìm hiểu để phòng ngừa các bệnh về răng miệng.

• CÁC BỆNH VỀ RĂNG LỢI THƯỜNG GẶP

Trong cuộc sống hằng ngày, chúng ta luôn gặp những vấn đề về răng miệng và dưới đây là một số bệnh về răng lợi mà chúng ta thường gặp:

1. Bệnh  nha chu
  2. Bệnh sâu răng
  3. Bệnh nướu răng
  4. Bệnh “da gà” trên mặt lưỡi
  5. Bệnh sức mẻ răng
  6. Chứng hôi miệng
  7. Viêm tủy răng
  8. Biến chứng do răng khôn
  9. Mất răng
  10. Đau quai hàm (viêm khớp thái dương hàm)
  • NGUYÊN NHÂN CHUNG KHIẾN BẠN DỄ BỊ BỆNH VỀ RĂNG MIỆNG

Cơ thể thiếu một số chất cần thiết để bổ sung cho răng chắc khỏe

Vì cuộc sống hằng ngày của chúng ta quá tất bật nên bạn thường hay bỏ lơ việc ăn uống như thế nào là đâỳ đủ chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể.

Nếu như không chú ý đến việc ăn uống hàng ngày bằng cách đa dạng các thức ăn giàu vitamin và khoáng chất cần thiết thì răng miệng sẽ ảnh hưởng trực tiếp từ sự hao hụt này

Bạn có quá nhiều cao răng

Các mảng bám quanh răng thường được sinh ra rất nhanh sau khi bạn ăn uống. Nếu không được làm sạch kịp thời bằng bàn chải đánh răngchỉ nha khoa, nó sẽ là nguyên nhân chủ yếu gây nên các bệnh lí về răng miệng.

→Thói quen vệ sinh răng miệng chưa tốt

Hằng ngày bạn lười chải răng và chải răng qua loa không đúng cách, đó chính là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây hại đến răng miệng trực tiếp.

• CÁCH PHÒNG VÀ ĐIỀU TRỊ CÁC BỆNH VỀ RĂNG MIỆNG

Với đội ngũ nhân viên và các nha sĩ với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, làm việc tận tâm,… Nha khoa Đông Nam sẽ mang đến cho quý vị dịch vụ chăm sóc răng miệng tốt nhất.

• Mẹo nhỏ mách bạn:

Thứ nhất, bạn nên bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng ăn nhiều rau xanh và trái cây – nguồn cung cấp các chất xơ cho lợi và các mô quanh răng

Thứ hai, sau khi ăn uống bạn nên dùng chỉ nha khoa để làm sạch thức ăn thừa còn bám trên răng.

Thứ ba, nên đi lấy cao răng định kì, nếu không sẽ dẫn đến các bệnh về răng lợi như chảy máu răng, hơi thở ra mùi, ê buốt răng, …  nặng hơn có thể gây ra hiện tượng rụng răng.

Thứ tư, chải răng ngày hai lần và đúng cách để làm sạch các mảng bám trên răng

Thứ năm, hãy áp dụng một số phương pháp cải thiện màu răng như lấy cao răng hoặc tẩy trắng răng. Những phương pháp này phải do bác sĩ nha khoa thực hiện, bạn tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về tiến hành vì nó có thể gây sưng viêm, phỏng nướu do thao tác không đúng cách.

Thứ sáu, nên bổ sung lượng Fluor cho răng hàng ngày để ngừa sâu răng và thúc đẩy cho răng chắc khỏe, tăng cường đề kháng cho men răng , làm cho răng cứng dưới tác dụng của axit.

Khi gặp vấn đề về răng miệng chúng ta nên trực tiếp đến phòng khám để được các nha sĩ tư vấn và chữa trị kịp thời.

Comments (1)